ศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับ Amplifiers & Speakers




                                                  ศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับ Amplifiers & Speakers
 
                                                       AMPLIFIERS                                                                                                                                                     MOS-FET ระบบทรานซิสเตอร์แบบ MOS-FET หรือ Metal Oxide Semiconductor Field Effect Transistor
มีความเร็วในการสวิทซิ่งสูงกว่าทรานซิสเตอร์แบบไบโพล่าทั่วไป คุณจะสนุกกับการคืนกลับของเสียงที่ แน่นอน รวดเร็วและมีประสิทธิภาพกว่า
TWIN POWER SUPPLYมุมการภาคจ่ายไฟคู่ การแยกภาคจ่ายไฟออกจากกันในภาคขยายแต่ละแชนแนล ช่วยลดการแทรกแซงสัญญาณเสียงในระหว่างแชนแนล ให้ไดิมิติเสียงสเตอริโอที่คมชัดและคงที่                                                                                                       
 LOADCAPABILIITY ภาคขยายล่าสุดของมีวงจรกำลังสูง ที่จำเป็นในการขับสัญญาณด้วยค่าอิมพีแดนซ์ ที่ต่ำเพียง1โอมท์ช่วยให้ต่อซับวูฟเฟอร์
แบบขนานได้ซึ่งเป็นวิธีที่จะได้รับเสียงทรงพลังคมใสมีความเพี้ยนต่ำ ที่สุด
LOAD SELECTABLE  ระบบทำงานนี้ให้คุณเปลี่ยนการทำงานระหว่างโหมดแบบแรง ดันไฟสูงเพื่อ กำลังขับสูง กับโหมดกระแสไฟฟ้าสูงสำหรับ
การขับกำลังเสียงด้วยอิมพีแดนซ์ต่ำเพียง 1 โอมท์ ทำให้สามารถใช้ได้ทั้งระบบลำโพงธรรมดาที่มีลำโพงหนึ่งชุดต่อหนึ่งแชนแนล ซึ่งให้กำลังขับสูงหรือชุดลำโพงแบบต่อขนาน ซึ่งเป็นการจัดวางที่ใช้ได้เฉพาะในภาคขยายระดับสุดยอดเท่านั้น
HIGH PASS FILTER ตัวกรองที่ตัดโทนเสียงต่ำและกลาง ให้เฉพาะเสียงย่านความถี่สูงกับลำโพงทวีทเตอร์ของคุณ LOW PASS FILTER  มุมการติดตั้งได้ถึง 60 องศา ตัวกรองที่ตัดโทนเสียงกลางและสูง ให้เฉพาะเสียงย่านความถี่ต่ำกับลำโพงซับวูฟเฟอร์ของคุณ PWM AMPPLIFIER ภาคขยาย PWM ภาคขยาย Pulse Wide Modulation มีประสิทธิภาพการทำงานสูงกว่าภาคขยายมั่วไป ขณะที่ มีขนาดกะทัดรัด และกินไฟน้อยกว่า HIGH LEVEL INPUTระดับสัญญาณเข้าสูง ภาคขยายของคุณจะรับสัญญาณโดยตรงจากเอาท์พุทลำโพงของชุดเฮดยูนิท ทำให้ สามารถเพิ่มกำลังขับได้ แม้ว่าชุดเฮดยูนิทของคุณจะไม่มีภาคพรี-แอมป์ เอาท์พุทโดยเฉพาะก็ตาม
                                                           S P E A K E R S
ไดอะแฟรม HOP แผ่นไดอะแฟรม HOP High-Oriented Polyolefine ให้การตอบสนองความถี่เสียงกว้างกว่า และให้คุณลักษณะ
การถ่ายทอดสัญญาณเสียงที่ดีกว่าจึงให้ เสียงคมชัด ไร้ความเพี้ยน
COMPOSITE P.P.ไดอะแฟรมชนิด P.P. Composite สารโพลีพรอพีลีนนับเป็นวัสดุที่นิยมใช้มากที่สุดในการผลิตแผ่นไดอะแฟรม
 หรือกรวยของลำโพง เนื่องจากมีความแกร่งสูงและคุณสมบัติด้าน Inner Loss ที่ดีเยี่ยม
RUBBER SURROUND ขอบกรวยลำโพงบุยาง การหุ้มขอบกรวยลำโพงด้วยยางช่วยดูดซับเสียงผิดเพี้ยน ให้เสียงที่คมใสและชัดเจนขึ้น STRONTIURM FERRITE MAGNETแม่เหล็กลำโพงแบบสตรอนเตียม เฟอร์ไรท์ ด้วยการพัฒนาฟลักซ์แม่เหล็กที่ทรงพลังกว่าปกติอีก 10% เทียบกับแม่เหล็กชนิดแบเรียม เฟอร์ไรท์ขนาดเดียวกัน แม่เห็ลกลำโพงแบบสตรอนเตียม เฟอร์ไรท์ของจึงให้ ประสิทธิภาพสูงกว่า NEODYMIUN FERRITE MAGNETแม่เหล็กลำโพงแบบนีโอไดเนียม เฟอร์ไรท์ เป็นแม่เหล็กลำโพงที่สร้างพลังสนามแม่เหล็กได้สูงกว่าแม่เหล็ก
แบเรียมเฟอร์ไรท์ถึง 9 เท่า จึงนำไปใช้ผลิตลำโพงขนาดจิ๋วสำหรับรถยนต์
NON-PRESS CONE กรวยลำโพงแบบ Non-Press เป็นแผ่นกรวยลำโพงที่ทำจากเยื่อกระดาษที่หล่อขึ้นรูป เป็นทรงโคน และทำให้แห้งด้วยความร้อน โดยไม่มีการรีดให้แห้งทำให้กรวยลำโพงเบาแต่แข็งแกร่ง กว่า MOLD FRAMEกรวยลำโพงชนิดหล่อขึ้นรูป นับเป็นการออกแบบที่โดดเด่น ป้องกันการรั่วไหลของสนามแม่เหล็ก ให้เสียงที่ทรงพลังกว่า นอกจากนี้ยังลดแรงสั่น จึงให้เสียงที่คมชัด คุณภาพสูง